Cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính thường xuyên

0
334
Cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính thường xuyên

Trong cuộc sống hiện đại, công việc khiến chúng ta thường xuyên phải sử dụng máy tính . Mỏi mắt khi dùng máy tính là điều chắc chắn gặp phải. Vậy cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính thường xuyên là gì? Hãy tham khảo chia sẻ của Bệnh Viện Mắt Sài Gòn để giảm nguy cơ mỏi mắt khi dùng máy tính :

1. Chớp mắt thường xuyên hơn khi dùng máy tính.

Chớp mắt rất quan trọng là cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính; chớp mắt làm ẩm đôi mắt của bạn để ngăn ngừa khô và kích ứng.

Cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính thường xuyên

Theo các nghiên cứu, khi làm việc trên máy tính, người ta thường chớp mắt – khoảng một phần ba thường xuyên như thường lệ – và nhiều lần chớp mắt trong công việc khi dùng máy tính .

Nước mắt lau mắt nhanh hơn trong thời gian dài không chớp mắt và điều này có thể gây ra khô mắt . Ngoài ra, không khí trong nhiều môi trường văn phòng là khô, có thể làm nước mắt của bạn bay hơi nhanh, làm cho bạn có nguy cơ cao hơn cho các vấn đề về khô mắt .

Nếu bạn gặp các triệu chứng mắt khô, hãy hỏi bác sĩ mắt của bạn về nước mắt nhân tạo để sử dụng trong ngày.

Nhân tiện, không nhầm lẫn dầu bôi trơn mắt với loại giảm mỏi mắt. Loại thứ hai có thể làm mắt bạn trông đẹp hơn – chúng chứa các thành phần làm giảm kích thước của các mạch máu trên bề mặt mắt của bạn để làm trắng chúng. Nhưng chúng không nhất thiết phải được xây dựng để giảm khô và kích ứng.

Để giảm nguy cơ mắt khô trong quá trình sử dụng máy tính, hãy thử tập bài thể dục này: Mỗi 20 phút, nháy mắt 10 lần bằng cách nhắm mắt như thể đang ngủ (rất chậm). Điều này sẽ giúp làm phục hồi mắt của bạn cũng là cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính.

2. Tập thể dục mắt cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính.

Cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính thường xuyên

Một nguyên nhân gây mỏi mắt khi sử dụng máy tính là tập trung mệt mỏi. Để tránh mỏi mắt khi dùng máy tính do liên tục tập trung vào màn hình, hãy nhìn xa máy tính của bạn ít nhất 20 phút một lần và nhìn vào một vật xa (ít nhất 6 mét) trong ít nhất 20 giây. Một số bác sĩ mắt gọi đây là “quy tắc 20-20-20”. Nhìn xa, thư giãn các cơ tập tập trung bên trong mắt để giảm mệt mỏi.

Một bài tập khác là nhìn xa vật thể trong 10-15 giây, sau đó nhìn cái gì đó gần trong khoảng 10-15 giây.Sau đó nhìn lại vật thể ở xa. Làm 10 lần.

Cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính thường xuyên

Tập thể dục mắt làm giảm nguy cơ mắt của bạn bị co thắt cơ bắp sau khi làm việc máy tính kéo dài.

Cả hai bài tập này sẽ làm giảm nguy cơ mỏi mắt khi sử dụng máy tính. Ngoài ra, nhớ nháy mắt thường xuyên trong các bài tập là cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính.

3. Nghỉ ngơi thường xuyên khi dùng máy tính.

Cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính thường xuyên

Để tránh mỏi mắt khi dùng máy tính làm giảm nguy cơ hội chứng thị giác máy tính và cổ, đau lưng và vai, hãy nghỉ ngơi thường xuyên trong khi làm việc với máy tính.

Nhiều nhân viên văn phòng chỉ mất hai phút nghỉ ngơi rời xa máy tính trong suốt cả ngày làm việc. Theo một nghiên cứu gần đây, sự khó chịu và căng thẳng mắt giảm đáng kể khi nhân viên dùng máy tính mất thêm bốn phút “nghỉ giải lao” trong suốt cả ngày làm việc.

Và những khoảng trống bổ sung này không làm giảm năng suất lao động. Tốc độ nhập dữ liệu nhanh hơn đáng kể do hiệu quả của việc nghỉ thêm, vì vậy công việc được duy trì mặc dù có thêm 20 phút nghỉ ngơi mỗi ngày.

Trong khi nghỉ ngơi, đứng lên, di chuyển và vươn tay, chân, lưng, cổ và vai để giảm sự căng thẳng và sự mệt mỏi cơ.

Tham khảo ý kiến ​​của câu lạc bộ thể dục thể thao để có những gợi ý về việc thực hiện các bài tập nhanh trong thời gian nghỉ và sau giờ làm việc để giảm căng thẳng ở cánh tay, cổ, vai và lưng.

4. Ngồi đúng tư thế khi sử dụng máy tính.

Cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính thường xuyên

Ngồi đúng tư thế là cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính hiệu quả.Nếu bạn cần nhìn qua lại giữa một trang in và màn hình máy tính của bạn, điều này có thể gây ra căng thẳng mắt. Đặt các trang viết trên một bản sao đứng cạnh màn hình.

Làm sáng bản sao đúng. Bạn có thể sử dụng đèn bàn, nhưng chắc chắn rằng nó không tỏa sáng vào mắt của bạn hoặc trên màn hình máy tính của bạn.

Tư thế không đúng trong khi làm việc máy tính cũng góp phần vào hội chứng thị giác máy tính. Điều chỉnh máy tính và ghế của bạn đúng chiều cao.

Mua đồ nội thất tiện nghi để bạn có thể đặt màn hình máy tính từ 20 đến 24 inch so với mắt của bạn. Trung tâm của màn hình nên ở khoảng 10 đến 15 độ dưới mắt của bạn để vị trí thoải mái của đầu và cổ.

5. Dùng kính bảo vệ mắt khi sử dụng máy tính.

Cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính thường xuyên

Để có được sự thoải mái lớn nhất với máy tính của bạn, bạn có thể được lợi từ việc chuyên gia chăm sóc mắt sửa đổi mắt kính để tạo ra kính máy tính tùy chỉnh . Điều này đặc biệt đúng nếu bạn thường đeo kính áp tròng , mắt có thể trở nên khô và không thoải mái trong suốt quá trình làm việc với máy tính.

Kính bảo vệ mắt cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn đeo kính hai tròng, bởi vì các ống kính nói chung không phải là tối ưu cho khoảng cách đến màn hình máy tính của bạn. Ngoài ra, bạn có thể muốn xem xét ống kính photochromic hoặc các ống kính được tô màu nhẹ cho kính mắt khi dùng máy tính để giảm sự tiếp xúc của bạn với ánh sáng màu xanh tiềm ẩn gây ra bởi các thiết bị kỹ thuật số. Hỏi bác sĩ nhãn khoa của bạn để biết chi tiết.

Hi vọng những thông tin trên Bệnh Viện Mắt Sài Gòn chia sẻ về cách tránh mỏi mắt khi dùng máy tính sẽ phần nào giúp bạn có thêm những bí quyết chăm sóc mắt khi phải dùng máy tính thường xuyên

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here